Header Ads

test

[Cảnh báo] Vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất từ trước tới nay!!

Vài năm qua, không thiếu các vụ rò rỉ dữ liệu lớn. Tuy nhiên, vụ rò rỉ này có thể khiến bạn bất ngờ bởi quy mô của nó. Được đặt tên là "Collection #1", đây là vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất tính theo quy mô với 773 triệu email và 21 triệu mật khẩu đã bị chia sẻ công khai trên internet.


Vụ việc được nhà nghiên cứu bảo mật Troy Hunt phát hiện ra. Theo Hunt, nhiều khả năng combo email và mật khẩu bị rò rỉ sẽ được dùng để thực hiện các hành vi dò thông tin xác thực. Về cơ bản, hacker sẽ dùng email và mật khẩu đã rò rỉ để hack vào những tài khoản khác của người dùng. Điều này đặc biệt nguy hiểm với những ai thường xuyên dùng cùng một tên tài khoản và mật khẩu cho email và các dịch vụ internet khác.


Bạn có thể vào trang HIBP của Hunt để kiểm tra xem email và mật khẩu của mình có là một phần trong "Collection #1" hay không. Bạn cũng có thể kiểm tra một cách thủ công xem mật khẩu nào của mình đã bị lộ. Nếu thông tin bạn xuất hiện "Collection #1", hãy đổi mật khẩu ngay lập tức.

Đây là thông báo hiện lên nếu mật khẩu của bạn bị rò rỉ:


"Collection #1" tiếp tục nhắc nhở chúng ta rằng đừng bao giờ sử dụng cùng một tài khoản và mật khẩu cho các dịch vụ internet khác nhau. Ngoài ra, nên kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố cũng như thử dùng ứng dụng quản lý mật khẩu.

>> Săn mã giảm giá đặc biệt của Shopee, tiki, lazada,.. tại trang chia sẻ mã giảm giá này nhé!

Nguồn tin: internet

Không có nhận xét nào